Tại sao với mức giá không rẻ, Canon EOS 200D vẫn đầy sức hút

Tóm tắt

EOS 200D  của Canon là một chiếc máy ảnh DSLR nhỏ gọn, cải tiến những chức năng mới mẻ. Thay thế chiếc EOS 100, nó mang lại cho người xem cảm giác tinh tế, gọn gàng hơn. Bạn có thể lựa chọn ba màu thân máy, cảm biến APSC 24 Megapixel với Dual Pixel CMOS AF để lấy nét lại mượt mà ở chế độ Live View và phim, màn hình cảm ứng khớp nối hoàn toàn, và Wifi với NFC và Bluetooth để dễ dàng kết nối. EOS 200D / SL2 đơn giản là cực kỳ hấp dẫn đối với những người mua mới làm quen với máy ảnh và những người đã từng sử dụng qua các dòng máy DSLR. Chưa đạt chuẩn video chất lương 4k, và không tự động lấy nét qua khung ngắm và chụp liên tục là cơ bản cho thể thao và hành động, nhưng nhìn chung với số tiền bỏ ra, nó vẫn là một chiếc máy ảnh rất thu hút.
 
Thông số kỹ thuật:
- Cảm biến CMOS APS-C 24,2 MP
- Bộ xử lý ảnh DIGIC 7
- Kính ngắm quang học, độ phóng đại 0.87x, phạm vi ngắm 95%
- Màn hình LCD, 3 inch, cảm ứng đa nhiệm, quay đa góc
- Tốc độ chụp: 5fps
- ISO 100-25,600
- Quay video 1080p, tốc độ tối đa 60fps
- Tích hợp wifi, NFC, Bluetooth
- Tuổi thọ pin: 650 bức
- Dual Pixel AF
- Hệ thống lấy nét 9 điểm
- Trọng lượng 453g
- Kích thước: 122,4 X 92,6 X 69,8 mm
 
Thiết kế và điều khiển Canon EOS 200D / Rebel SL2

 
Bên trên: MÁY ẢNH EOS 200D / SL2 của Canon là máy ảnh DSLR nhỏ nhất và nhẹ nhất trong dòng máy EOS hiện tại. Với kích thước 122x93x70mm và nặng 453g bao gồm pin (nhưng không có ống kính), nó nhỏ gọn một cách mới mẻ đối với một chiếc máy ảnh DSLR, mặc dù lớn hơn và nặng hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó nhờ màn hình khớp nối mới. Nó cũng vẫn lớn hơn một chiếc máy ảnh không gương lật thông thường ở cuối thị trường này, nhưng một lần nữa nếu bạn muốn một chiếc máy ảnh DSLR truyền thống có kính ngắm quang học hơn là sẽ không thống trị túi của bạn, 200D / SL2 sẽ phù hợp với hóa đơn. Canon cũng đã mở rộng một cách khôn ngoan tính khả dụng của các màu thay thế, do đó ở hầu hết các khu vực, bạn sẽ có thể có được 200D / SL2 - và một bộ zoom phù hợp - với màu đen, trắng, hoặc bạc và nâu. Tôi đặc biệt thích phiên bản màu trắng mà tôi đã chụp ở đây. Báng cầm cũng cho cảm giác sâu hơn với lớp hoàn thiện bám đường hơn trước đây, mặc dù chất lượng xây dựng vẫn giữ nguyên - vì vậy không có khả năng chống chịu thời tiết nào để nói đến.
Canon hiện nay cung cấp bốn máy ảnh DSLR APS-C khung hình xén với sự kết hợp tuyệt vời giữa Dual Pixel CMOS AF và một màn hình cảm ứng hoàn toàn khớp nối: EOS 200D / Rebel SL2, EOS 800D / Rebel T7i, EOS 77D và EOS 80D. EOS 80D là máy ảnh tinh vi nhất trong nhóm, mặc dù cũng là máy ảnh nặng nhất ở 139x105x79mm và 730g bao gồm pin (nhưng không có ống kính). Nếu bạn đang xem xét 80D cho khả năng quay phim của nó, 200D / SL2 cung cấp cho bạn hầu hết chúng (ngoài giắc cắm tai nghe) trong một gói nhỏ hơn, nhẹ hơn và giá cả phải chăng hơn.
 Canon đã thực hiện một số thay đổi đối với bảng điều khiển trên cùng của 200D / SL2 so với mẫu máy tiền thân của nó. Sự hiện diện của kết nối không dây được biểu thị bằng một nút Wifi chuyên dụng ở bên trái bướu khung ngắm, mặc dù nếu bạn có thể khai thác Bluetooth hoặc NFC, bạn sẽ không cần nó vì bạn sẽ có thể bắt đầu kết nối từ điện thoại của mình. Bánh xe điều chỉnh chế độ ở bên phải bướu khung ngắm hiện nay được thụt vào và tuôn ra bảng điều khiển phía trên, và Canon cũng được phân phối với công tắc nguồn chunky trước đó xung quanh nó để thay thế cho một bánh xe chỉnh điện riêng biệt sang một bên. Mặc dù cả hai điều khiển đều cung cấp cùng một vị trí Tắt, Bật và Phim, tôi thích kiểu cũ hơn trên 100D / SL1 vì nó cảm thấy xúc giác hơn. Trong khi đó, bánh xe một ngón tay vẫn ở phía sau nút nhả cửa trập, và phía trước nó là nút ISO chuyên dụng hiện được nối với nhau bằng một nút DISP.
Về khả năng kết nối, EOS 200D / Rebel SL2 được trang bị đầu vào micrô 3,5mm và một cổng cho cáp điều khiển từ xa RS-60E3 tùy chọn phía sau một cánh tà ở phía bên trái của thân máy. Đằng sau một nắp ở phía tay cầm chính bên phải, bạn sẽ tìm thấy một cổng HDMI Type-C và một cổng USB 2. Không giống như EOS 80D cao cấp hơn, không có giắc cắm tai nghe, nhưng tôi sẽ không mong đợi giắc cắm tai nghe trên máy ảnh ở mức giá hoặc kích thước này.
Trên đầu máy ảnh là một hotshoe để lắp một khẩu súng ngắn Speedlite tùy chọn hoặc micrô bên ngoài. Tôi đã thử vlog với 200D / SL2 với micrô shotgun Rode VideoMic Pro được kết nối với đầu vào micrô ở bên cạnh. Sự kết hợp hoạt động tốt và với micrô được kết nối, chỉ có một vật cản nhỏ với màn hình lật ra để đối mặt với bạn. Xem phần chế độ phim ở phần sau của bài đánh giá để biết thêm chi tiết.
Nguồn điện được cung cấp bởi bộ pin Lithium Ion LP-E17, phù hợp với lên đến 650 tấm với khung ngắm quang hoặc 260 ảnh ở chế độ Live View. Nếu bạn đang quay phim, Canon ước tính giá trị video khoảng hai giờ cho mỗi lần sạc, mặc dù trong các thử nghiệm của riêng tôi, tôi thực sự quản lý lâu hơn khoảng 20 phút, trải rộng trên năm clip. Giống như tất cả các máy ảnh DSLR của Canon, bản thân pin được sạc bên ngoài trong một bộ phận AC truyền thống đòi hỏi một ổ cắm trên tường - đáng buồn là không có sự tiện lợi của việc sạc trong máy ảnh qua USB ở đây, không giống như hầu hết các máy ảnh không gương lật đối thủ.
Bộ pin được đặt trong một ngăn dưới máy ảnh cùng với khe cắm thẻ nhớ SD, với một cánh cửa sẽ bị chặn khi được gắn trên tất cả trừ các tấm chân máy nhỏ nhất. Tôi đã thử máy ảnh này với thẻ UHS Class I và II và mặc dù nó hoạt động vui vẻ với cả hai, dường như không có lợi ích gì ở các phiên bản Class II nhanh hơn về độ sâu bộ đệm hoặc thời gian làm trống.
200D / SL2 được trang bị tốt để kết nối không dây với Wifi, NFC và Bluetooth, tất cả đều được tôi sẽ đề cập sau trong bài đánh giá. Tôi sẽ hoàn thành ngay bây giờ bằng cách lưu ý rằng 200D / SL2 cũng tương thích với phụ kiện điều khiển từ xa BR-E1 Bluetooth gần đây của Canon.
Tôi đã thử nghiệm EOS 200D / Rebel SL2 với nhiều ống kính khác nhau bao gồm EF-S 18-55mm f3.5-5.6 STM, EF 50mm f1.8 STM, EF 85mm f1.8 và EF 70-200mm f2.8L IS USM II. Các ống kính STM có hiệu suất lấy nét tốt nhất ở chế độ xem trực tiếp và phim, do đó nếu bạn có ý định quay nhiều video hoặc quay bằng màn hình, tôi khuyên bạn nên sử dụng chúng thay vì các ống kính không phải STM.
Điều đáng chú ý là khi bạn đặt mua một bộ dụng cụ vì thân máy thường được bán theo nhiều gói khác nhau có thể có hoặc không có ống kính chính xác mà bạn đang theo đuổi. Một tùy chọn ống kính theo bộ phổ biến cho 200D / SL2 là ống kính zoom bộ EF-S 18-55mm f4-5.6 STM gần đây nhất, ngắn hơn so với mẫu ống kính trước đó (61,8mm so với 75,2mm) và khẳng định chất lượng hình ảnh vượt trội. Tiếc là ống kính đặc biệt này không có sẵn tại thời điểm xem xét máy ảnh, do đó tôi sử dụng ống kính zoom theo bộ ống kính CŨ hơn và lâu hơn về mặt vật lý là EF-S 18-55mm f3.5-5.6 STM có cùng phạm vi bao phủ, nhưng có khẩu độ sáng hơn một chút ở đầu rộng. Tôi rất vui khi hy sinh lợi ích nhỏ này cho ống kính ngắn hơn của ống kính mới hơn với sự lựa chọn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một ống kính thứ hai để bổ sung cho khả năng zoom theo bộ, tôi khuyên dùng ống kính EF 50mm f1.8 STM vì nó sẽ cho phép bạn có được các hiệu ứng độ sâu trường ảnh nông hơn nhiều trong đó bạn có thể làm nhòe hậu cảnh và tập trung vào đối tượng chính. Điều này là hoàn hảo cho chân dung, hoặc các đối tượng tĩnh vật. Để minh họa sự khác biệt giữa nó và zoom theo bộ, đây là hai tấm ảnh chụp cùng một đối tượng ở khẩu độ tối đa của mỗi ống kính: f5.6 ở 18-55mm ở 55mm bên trái và f1.8 cho 50mm ở bên phải. Sự khác biệt trong việc làm mờ tiềm năng là rõ ràng! Hãy tham khảo bài đánh giá ống kính Canon EF 50mm f1.8 STM của tôi để biết đầy đủ chi tiết.
Canon EOS 200D / Rebel SL2 tự động lấy nét và chụp liên tục

Giống như hầu hết các máy ảnh DSLR hiện đại, EOS 200D / Rebel SL2 được trang bị hai hệ thống lấy nét tự động khác nhau tùy thuộc vào việc bạn đang chụp bằng khung ngắm quang học truyền thống hay với màn hình ở chế độ Live View. Có những ưu và nhược điểm đối với cả hai hệ thống, nhưng nhìn chung trải nghiệm Live View vượt trội hơn ở hầu hết mọi khía cạnh.
Khi chụp qua khung ngắm quang, EOS 200D / SL2 sử dụng một hệ thống AF 9 điểm khá cơ bản, trải rộng theo mô thức kim cương; như mọi khi, điều này tập trung các điểm về phía giữa khung hình, bỏ qua các góc. Chỉ có điểm AF trung tâm là kiểu chữ thập và nhạy cảm với cả mô thức ngang và dọc, và nó chỉ nhạy ở mức ánh sáng xuống đến -0,5 EV.
Khi chụp ở chế độ Live View, EOS 200D / SL2 sử dụng Dual Pixel CMOS AF cho phép 80% diện tích cảm biến trở thành điểm AF phát hiện lệch pha, trước khi chuyển về chụp ảnh khi cần chụp ảnh. Tất cả diễn ra liền mạch và từ góc nhìn của nhiếp ảnh gia, bạn có thể tận hưởng một hệ thống lấy nét tự động nhạy bén và tự tin khi chụp bằng màn hình. Vùng bao phủ lấy nét là hình chữ nhật và bao phủ hầu hết khung hình, mang lại cho bạn phạm vi bao phủ rộng hơn nhiều so với hệ thống khung ngắm. Nó cũng hoạt động ở mức độ ánh sáng thấp hơn nhiều, xuống đến -2EV, và một lần nữa trên toàn bộ khu vực, không chỉ ở giữa. Dual Pixel CMOS AF cũng có thể triển khai tính năng phát hiện khuôn mặt để theo dõi đối tượng là con người ở hầu hết mọi nơi trên khung hình, và máy ảnh này cũng cung cấp các vùng AF được khoanh vùng ở chế độ Live View. Những hạn chế lớn duy nhất khi chụp ở chế độ Live View là chụp liên tục chậm hơn và tăng mức tiêu thụ pin; một số cũng có thể chỉ đơn giản là thích chụp qua khung ngắm và không thể phủ nhận nó cảm thấy trực quan hơn khi chụp hành động, chưa kể đến dễ dàng hơn trong điều kiện ánh sáng mạnh.
Khi sử dụng hệ thống AF của khung ngắm, bạn có thể chọn thủ công điểm nào trong số chín điểm AF để sử dụng, hoặc để máy ảnh tự động chọn từ chúng. Bạn cũng có thể chọn sử dụng One Shot (Single AF), AI Servo (Continuous AF), hoặc AI Focus (tự động chuyển đổi giữa chúng tùy thuộc vào đối tượng. Tôi thích sử dụng One Shot cho các đối tượng tĩnh hoặc AI Servo cho các đối tượng chuyển động hơn là mạo hiểm khi máy ảnh không tìm ra nó. Khi chụp hành động, tôi cũng thích chọn thủ công vùng AF gần nhất với đối tượng hoặc khuôn mặt của người đó và cố gắng giữ nó ở vị trí trên nó hoặc họ, nhưng hãy cẩn thận trên 200D / SL2, chỉ có điểm trung tâm là nhạy nhất với các mẫu khác nhau và ánh sáng thấp nhất, có nghĩa là tám điểm khác xung quanh nó có thể không nhanh chóng hoặc tự tin.

Ở chế độ Live View, bạn có thể chọn giữa Face / Tracking, Smooth Zone AF và Live 1-point AF. Chế độ Khuôn mặt / Theo dõi sử dụng tính năng phát hiện khuôn mặt để nhận dạng đối tượng là con người hoặc nếu không có đối tượng nào được phát hiện, nó sẽ hoàn nguyên về lựa chọn tự động của lưới khu vực 7×7/49. Nếu bạn nhấn vào bất kỳ đâu trên màn hình, một mục tiêu hình vuông nhỏ sẽ được đặt trên nó, sau đó máy ảnh sẽ cố gắng theo dõi nó trên khung hình cho dù nó hay bạn, di chuyển xung quanh. Tính năng theo dõi có thể hoạt động tốt nếu có đủ sự khác biệt về màu sắc hoặc độ tương phản giữa đối tượng và hậu cảnh, nhưng thử thách của tôi với hành động và thể thao là cố chạm vào một đối tượng có thể đang di chuyển về phía tôi hoặc xung quanh khung hình ở tốc độ nhanh, nhất là khi máy ảnh là cầm tay.
Smooth Zone AF cho phép bạn định vị một hình chữ nhật lớn hầu như ở bất kỳ đâu trên khung hình bằng cách chạm, sau đó máy ảnh chia nhỏ thành chín vùng AF nhỏ hơn; nó cho phép bạn cho máy ảnh biết khoảng nơi bạn muốn nó lấy nét, trước khi để lại lựa chọn cuối cùng trong khu vực nhỏ hơn đó cho máy ảnh. Tôi thấy chế độ này hiệu quả hơn nhiều để theo dõi hành động, vì tôi có thể thu hẹp khu vực tôi muốn chụp ảnh để tập trung vào, trước khi để nó hoàn tất lựa chọn. Cuối cùng, Live 1-point AF cho phép bạn xác định vị trí của một khu vực AF nhỏ, đơn lẻ bằng cách chạm để lấy nét chính xác.
Ở bất kỳ chế độ lấy nét Live View nào, bạn có thể chọn bật tính năng tự động lấy nét liên tục bằng cách chọn Servo AF, dùng một nút biểu tượng ở góc màn hình. Nhờ có hệ thống Dual Pixel CMOS AF vận hành tính năng lấy nét ở chế độ Live View, có thể theo dõi các đối tượng đến gần hoặc lùi ở tốc độ hợp lý - và trên một khu vực rộng hơn và ở điều kiện thiếu sáng hơn so với hệ thống AF của khung ngắm, mặc dù ở tốc độ chụp liên tục giảm.
Khi sử dụng, tôi ấn tượng với sự khác biệt về hiệu suất giữa hệ thống AF khung ngắm truyền thống và của Dual Pixel CMOS AF ở chế độ Live View. Khi lập bố cục bằng khung ngắm, điểm AF trung tâm có cảm giác ổn, nhưng chuyển sang bất kỳ điểm nào trong số tám điểm khác, tôi nhận thấy sự tự tin giảm khá rõ rệt, nhất là ở điều kiện thiếu sáng. Máy ảnh sẽ tìm kiếm nhiều hơn và trong điều kiện ánh sáng yếu đôi khi không bao giờ tự tin giải quyết đối tượng.
Trong điều kiện ánh sáng tốt, sử dụng tính năng tự động lấy nét liên tục để theo dõi các đối tượng đang chuyển động, một lần nữa tôi thấy điểm trung tâm phù hợp với hầu hết các tác vụ, nhưng tám tác vụ còn lại mang lại tỷ lệ va chạm thấp hơn khi tôi đến xem kết quả ở độ phóng đại cao hơn. Nếu bạn đang gặp phải tỷ lệ nhấn khiêm tốn để lấy nét với 200D / SL2, tôi khuyên bạn chỉ nên chọn điểm trung tâm theo cách thủ công.
Để minh họa trải nghiệm của tôi với tính năng lấy nét tự động liên tục, đây là một chuỗi ngắn về người bạn Ben của tôi đang đạp xe thẳng về phía tôi với tốc độ nhẹ. Tôi sử dụng ống kính EF 70-200mm f2.8L IS USM II ở 200mm f2.8 và theo trình tự này, điểm AF cao nhất khi cầm máy ảnh theo chiều dọc. Điều này đã được định vị trên khuôn mặt của Ben.
Chế độ chụp Canon EOS 200D / Rebel SL2
Bánh xe điều chỉnh chế độ của EOS 200D / SL2 cung cấp khả năng tiếp cận các tùy chọn chụp khác nhau và không giống như bánh xe nâng cao của mẫu máy tiền thân của nó, giờ đây nó được lõm vào trong thân máy và xoay bằng ngón tay cái của bạn từ phía sau. Bánh xe điều chỉnh chế độ mới cũng có ít vị trí hơn trước đây, mặc dù vẫn còn các tùy chọn cốt lõi. Bên cạnh các chế độ Program, Aperture Priority, Shutter Priority và Manual truyền thống, còn có các chế độ Green Square Auto+, flash-off, Creative Auto, SCN và Creative Filter của Canon. Bất kỳ ai đến từ 100D / SL1 cũ hơn sẽ lưu ý việc bổ sung Bộ lọc sáng tạo và loại bỏ bốn vị trí chuyên dụng cho các cài đặt trước cảnh phổ biến nhất.
Máy ảnh có quyền truy cập vào tốc độ màn trập cơ học từ 1/4000 đến 30 giây, cộng với tùy chọn Bulb để phơi sáng lâu hơn; tốc độ đồng bộ flash nhanh nhất là 1/200. Không có bộ hẹn giờ Bulb tích hợp cho các khoảng thời gian cài đặt trước, nhưng khi chụp ở chế độ Live View, bạn có thể bắt đầu và dừng phơi sáng Bulb bằng cách chạm vào màn hình và bộ hẹn giờ được hiển thị một cách hữu ích. Cũng không có cơ sở hẹn giờ ngắt quãng nào được tích hợp sẵn, trừ khi bạn đếm chế độ quay phim timelapse không ghi lại các hình ảnh riêng lẻ. Tuy nhiên, mang lại một số niềm an ủi là EOS Utility được cung cấp cho các hệ thống Mac OS và Windows, khi được kết nối qua USB hoặc Wifi, cung cấp cả bộ hẹn giờ cách quãng và bộ hẹn giờ Bulb; ứng dụng Camera Connect cũng cho phép bạn chạm vào màn hình điện thoại để bắt đầu phơi sáng Bulb và một lần nữa để dừng nó.
Màn trập của 200D / SL2 tạo ra âm thanh clack cơ học rõ rệt, bắt gặp một chút khác biệt so với âm thanh êm hơn và cơ giới hơn một chút của thân máy EOS cao cấp hơn. Như với các mẫu máy ảnh EOS khác, có một chế độ truyền động 'Silent Shutter' dường như chỉ đơn giản là làm chậm và kéo dài các quy trình cơ học để làm cho nó nghe êm hơn một chút. Nó chắc chắn kém sắc nét hơn và êm hơn một chút so với màn trập tiêu chuẩn nhưng nó chỉ hoạt động ở các chế độ AF đơn và không im lặng.
Điều quan trọng cần lưu ý tại thời điểm này là những chiếc máy ảnh thực sự im lặng đã có sẵn trong một thời gian, chỉ là không phải của Canon. Phần lớn các máy ảnh mirrorless từ các nhà sản xuất đối thủ hiện nay cho phép bạn chụp với tùy chọn màn trập điện tử có thể có một số vấn đề về chất lượng khi bạn xoay, nhưng có những lợi ích của việc hoạt động trong im lặng tuyệt đối đồng thời cũng thường cho phép bạn truy cập tốc độ cửa trập nhanh hơn (trong một số trường hợp nhanh đến 1/32000) rất hữu ích khi chụp bằng ống kính khẩu độ lớn vào ban ngày.
Công bằng mà nói, máy ảnh DSLR chỉ có thể cho phép màn trập điện tử ở chế độ live view, nhưng nó vẫn là một tính năng hữu ích cần có. Tôi cũng nên thêm 200D / SL2 thực sự triển khai màn trập điện tử khi quay video timelapse, nhưng bạn không thể sử dụng nó ở các chế độ chụp ở chế độ xem trực tiếp thông thường.
Tiếp tục, đo sáng qua khung ngắm được thực hiện bằng cảm biến TTL 63 vùng với lựa chọn Đánh giá (liên kết với tất cả các điểm AF), Một phần (9% khung ngắm ở giữa), Spot (4% khung ngắm ở giữa), hoặc Đo sáng trọng số trung tâm. Tôi đã sử dụng đo sáng Đánh giá cho tất cả các bức ảnh thử nghiệm của mình và mặc dù cảm biến 63 vùng trên 200D / SL2 khác xa với cảm biến tinh vi nhất của Canon, nhưng nó thường hoạt động tốt với bất kỳ thứ gì tôi hướng vào; bạn có thể xem ví dụ trên trang mẫu của tôi. Nếu bạn chụp ở chế độ Live View, 200D / SL2 có thể phân tích toàn bộ khung hình với hệ thống 315 vùng tinh vi hơn, và cũng có thể triển khai tính năng phát hiện cảnh ở chế độ Tự động hoàn toàn, để có trải nghiệm thậm chí còn tuyệt vời hơn.
Nếu bạn muốn sử dụng quá mức đo sáng, bù phơi sáng có sẵn trong phạm vi +/-3EV. Tính năng Auto Exposure Bracketing cũng có sẵn, mặc dù giống như hầu hết các thân máy Canon ở cuối thị trường này, nó bị giới hạn ở ba khung hình cách nhau từ 0,3 đến 2EV. Nếu bạn thích chụp ảnh HDR, bạn có thể sử dụng một loạt các tùy chọn trong máy ảnh ở chế độ Bộ lọc sáng tạo, thông tin thêm về tùy chọn nào trong giây lát.

Canon muốn bạn tận dụng tối đa máy ảnh, do đó giúp bạn khám phá các tùy chọn ở mỗi chế độ với giao diện hướng dẫn trên màn hình tiện dụng. Tất cả đều được vận hành bằng cảm ứng, nhưng để ngăn chặn các điều chỉnh không mong muốn, trước tiên bạn cần vào menu Q bằng cách nhấn nút SET ở phía sau hoặc bằng cách nhấn vào biểu tượng Q trên màn hình; hãy thử nhấn vào bất kỳ nơi nào khác trên màn hình và bạn sẽ được hướng dẫn nhấn vào biểu tượng Q trước. Khi bạn đã vào menu Q, màn hình được chia thành phần trên và phần dưới. Ở phần trên, bạn sẽ thấy các tùy chọn đồ họa hơn như thanh trượt để điều chỉnh cài đặt phím, trong khi ở nửa dưới, bạn có thể chạm vào một số bảng nhỏ hơn để điều chỉnh những thứ như chế độ truyền động và AF.
Chế độ quay phim Canon EOS 200D / Rebel SL2

EOS 200D / Rebel SL2 có thể quay video 1080p lên đến 60p với khả năng kiểm soát hoàn toàn thủ công phơi sáng và tự động lấy nét liên tục hiệu quả nhờ cảm biến Dual Pixel CMOS; ngoài ra còn có đầu vào micrô 3,5 mm, nhưng không giống như EOS 80D, không có giắc cắm tai nghe và giống như tất cả các thân máy tiêu dùng và tầm trung của Canon cho đến nay, cũng không có tùy chọn 4k cũng như bất kỳ tùy chọn tốc độ khung hình nào cao hơn. Tuy nhiên, bỏ qua 4k và chuyển động chậm, sự kết hợp của màn hình có thể lật về phía trước để đối mặt với đối tượng, hệ thống AF hiệu quả với khả năng phát hiện khuôn mặt tuyệt vời và đầu vào micrô với hotshoe để gắn phụ kiện làm cho 200D / SL2 trở thành một máy quay phim rất có khả năng và sẽ thu hút rất nhiều vlogger.
Đặt máy ảnh thành hệ thống video PAL và bạn có thể quay phim 1080p ở 50p hoặc 25p (ở chế độ nén bình thường hoặc nén nhẹ), 720p ở 50p hoặc 25p Light hoặc VGA ở 25p (ở chế độ nén bình thường hoặc nén nhẹ). Đặt hệ thống video thành NTSC và bạn có thể quay 1080p ở 60p, 30p hoặc 24p (với 30p có sẵn ở chế độ nén bình thường hoặc nén nhẹ), 720p ở chế độ 60p hoặc 30p Light hoặc VGA ở 30p (ở chế độ nén bình thường hoặc nén nhẹ).
Quay phim 1080p hoặc 720p mà không cần ổn định kỹ thuật số sẽ lấy toàn bộ chiều rộng cảm biến và giảm quy mô xuống độ phân giải mong muốn mà không có bất kỳ sự giảm trường nào (ngoài crop màn hình rộng 16: 9). Thời lượng clip dài nhất là clip thứ hai thông thường là nửa giờ và về thời lượng pin, trong một lần sạc, tôi đã quay được bốn clip 29:59 và clip cuối cùng kéo dài 20:27 - với tổng thời gian ghi là 140 phút 23 giây, gần hai tiếng rưỡi. Vào cuối quá trình, các bộ phận của máy ảnh hơi ấm, nhưng không nóng.
Ở hầu hết các chế độ, phim 200D / SL2 với độ phơi sáng hoàn toàn tự động, nhưng hãy đặt chế độ thành Thủ công và bạn có thể điều chỉnh khẩu độ, màn trập và ISO như mong muốn; trong Thủ công, bạn cũng có thể khóa khẩu độ và màn trập và triển khai ISO tự động để cân bằng các điều kiện ánh sáng khác nhau. Bạn có thể hiển thị các hướng dẫn và hoặc biểu đồ tần suất trực tiếp nếu muốn trong khi lập bố cục ảnh, mặc dù điều kỳ lạ là cả hai sẽ biến mất khi bạn bắt đầu ghi; và giống như tất cả các máy ảnh tiêu dùng của Canon cho đến nay, không có đỉnh lấy nét cũng như các mẫu ngựa vằn để hỗ trợ lấy nét và phơi sáng.
Điểm nổi bật của chế độ quay phim của EOS 200D / SL2 là Dual Pixel CMOS AF, một sự nâng cấp lớn so với hệ thống Hybrid AF của mẫu máy tiền thân của nó. Dual Pixel CMOS AF cho phép 80% số điểm ảnh của cảm biến tăng gấp đôi làm điểm AF phát hiện lệch pha, cho phép máy ảnh tự tin lấy nét lại mà không cần tìm kiếm. Giao diện màn hình cảm ứng cho phép bạn chạm vào hầu hết mọi nơi và để máy ảnh lấy nét lại vào điểm đó hoặc theo dõi đối tượng chuyển động, chẳng hạn như khuôn mặt đang đến gần. Đó là một niềm vui tuyệt đối khi sử dụng trong thực tế, và mặc dù bạn sẽ cần một ống kính STM để có kết quả mượt mà nhất, nó vẫn hoạt động tốt với các mẫu USM như bạn sẽ thấy trong các clip bên dưới. Sau đây là một bộ phim được quay bằng ống kính zoom theo bộ ỐNG KÍNH EF-S 18-55mm STM, cho thấy khả năng lấy nét bằng màn hình cảm ứng. Tôi cũng nên nói thêm rằng có thể lấy nét bằng điều khiển từ xa dùng ứng dụng Canon Camera Connect và chạm vào hình ảnh trực tiếp trên màn hình điện thoại của bạn.
Cũng mới đối với 200D / SL2 so với người tiền nhiệm của nó là chế độ Timelapse Movie. Điều này cho phép bạn tự động chụp lên đến 3600 hình ảnh trong khoảng thời gian từ một giây đến giây sau 100 ngày và khi bạn điều chỉnh những hình ảnh này, tổng thời gian chụp và phát lại sẽ được hiển thị. Độ phơi sáng có thể được cố định trong suốt trình tự hoặc điều chỉnh cho từng khung hình và để tiết kiệm năng lượng, bạn có thể đặt màn hình tắt trong quá trình này. Trong khi chụp, máy ảnh sử dụng màn trập điện tử để vận hành im lặng, mặc dù để phản hồi, bạn có thể tùy ý bật tiếng bíp ở mọi khung hình. Lưu ý rằng chế độ Timelapse chỉ hướng đến việc tạo video, không phải ảnh tĩnh, vì vậy các bức ảnh riêng lẻ không được lưu và thật khó chịu là tốc độ màn trập tối thiểu là 1/25, mặc dù khoảng thời gian ngắn nhất là một giây - bực bội nếu bạn muốn đưa chuyển động mờ vào mỗi cảnh quay. Sau khi hoàn tất, máy ảnh sẽ tự động tạo ra một tập tin phim 1080p với nén IPB ở 25p cho các vùng PAL hoặc 30p cho NTSC. Đây là hai ví dụ về Timelapses mà tôi đã quay bằng 200D / SL2.
Mua ngay tại đây